Xu hướng thị trường Camera toàn cầu năm 2023 – 2032

Bởi Hà Thu - 07/04/2023

Khi nhu cầu của con người ngày càng mở rộng, sự phát triển của nhiều lĩnh vực, trong đó camera an ninh là xu hướng tất yếu. Camera ứng dụng trí tuệ nhân tạo được trang bị công nghệ như thị giác máy tính, máy học, nhận dạng hình ảnh và cảnh báo tức thì giúp tăng cường an ninh cho nhà ở, trường học, công trình một cách  hiệu quả. 

Theo các kết quả phân tích Future Market Insights, quy mô thị trường camera an ninh toàn cầu năm 2021 đạt 6,51 tỷ USD, năm 2022 đạt 7,5 tỷ USD. Theo dự đoán trong báo cáo của Globe News Wire (2023), giá trị thị trường camera an ninh năm 2023 ước tính đạt 12,83 tỷ USD và tới năm 2032 tăng trưởng mạnh đạt mốc 41,32 tỷ USD với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 13,9%. 

Biểu đồ tăng trưởng thị trường camera an ninh toàn câu năm 2021-2032
Biểu đồ tăng trưởng thị trường camera an ninh toàn câu năm 2021-2032

1. Tổng quan thị trường Camera 

Trí thông minh nhân tạo – AI là một công nghệ đột phá và có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của nhiều ngành nghề. Sau khi ứng dụng thành công vào camera, nó đã thúc đẩy xu hướng thị trường camera phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu.

Tại Việt Nam nhu cầu sử dụng camera giám sát, an ninh trong 3 năm gần đây liên tục tăng cao và không có dấu hiệu giảm trong những năm tiếp theo. Bên cạnh việc giám sát, bảo vệ an toàn ngôi nhà, nhu cầu lắp đặt camera tại nhiều hộ gia đình Việt có xu hướng mở rộng chức năng quan sát, quản lý và chăm sóc ngôi nhà từ xa. Đặc biệt, giải pháp an ninh còn là một giải pháp không thể thiếu trong nhà thông minh, góp phần giúp thị trường camera quan sát tăng trưởng mạnh. 

2. Phân khúc thị trường Camera trên toàn cầu

Thị trường camera an ninh được phân đoạn dựa trên Loại, Công nghệ và Khu vực địa lý. Theo đó, dựa trên loại hình, thị trường AI Camera được phân khúc thành camera điện thoại thông minh, camera giám sát, camera DSLR và các loại khác. 

Theo công nghệ, thị trường camera an ninh đã được phân khúc thành nhận dạng hình ảnh / khuôn mặt, xử lý ảnh và  những thứ khác.

Xét theo khu vực, thị trường amera an ninh đã được phân khúc thành Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Á- Thái Bình Dương, Trung Đông & Châu Phu và Nam Mỹ. Trong đó Châu Á – Thái Bình Dương là thị trường đang lên, nổi bật với nhu cầu và tiêu thụ cao tại Trung Quốc, Nhật Bản. 

3. Các yếu tố thúc đẩy xu hướng thị trường camera an ninh

Bảo vệ ngôi nhà hiệu quả, kết nối tốt hơn và bảo mật theo thời gian thực khiến AI camera an ninh ngày cả trở nên phổ biến. 

Sự gia tăng nhu cầu từ các nước đang phát triển và các yêu cầu an toàn ngày càng tăng ở những nơi rủi ro cao là những yếu tố chính ảnh hưởng đến việc mở rộng thị trường cho các hệ thống camera an ninh.

Xu hướng thị trường camera 2023-2032 tăng trưởng mạnh bởi nhu cầu tăng cường an ninh của người dân
Xu hướng thị trường camera 2023-2032 tăng trưởng mạnh bởi nhu cầu tăng cường an ninh của người dân

Công nghệ 4.0 và sắp tới là 5.0 đang cách mạng hóa cuộc sống, giúp mọi hoạt động của con người trở nên dễ dàng, thuận tiện. Sự phát triển mạnh mẽ của Internet of Things (IoT) trong việc kết nối và điều khiển các thiết bị điện bằng công nghệ thông minh đang giúp cuộc sống trở nên tiện nghi, an toàn hơn. Cùng với đó, nhu cầu theo dõi, kiểm soát trạng thái ngôi nhà ở bất kỳ đâu thông qua camera ninh của người dùng sẽ càng thúc đẩy thị trường về AI camera an ninh gia đình. 

Thị trường nhà thông minh thúc đẩy nhu cầu sử dụng camera an ninh
Thị trường nhà thông minh thúc đẩy nhu cầu sử dụng camera an ninh

Sự xuất hiện nhà thông minh (smarthome) để cung cấp khả năng kết nối tốt hơn góp phần lớn thúc đẩy doanh số bán camera an ninh trên toàn cầu, trong đó có cả Việt Nam. 

Ngoài ra dân số đô thị ngày càng tăng trên toàn cầu đã cho thấy xu hướng đầu tư vào camera an ninh thông minh không chỉ của người dân mà còn ở các cơ quan chính phủ, cơ quan thực thi pháp luật nhằm giám sát và quản lý an ninh xã hội tốt hơn. 

4. Giải pháp an ninh AI Camera Lupa – Cảnh báo thông minh, an ninh toàn diện

Sau thành công của AI Camera Hub – Hàng rào an ninh ảo, cảnh báo tức thì, Lumi Việt Nam tiếp tục nghiên cứu và bắt tay hợp tác cùng Pavana để tạo ra sản phẩm Camera Make in Vietnam và chính thức hoàn thiện Bộ giải pháp an ninh toàn diện, dẫn đầu xu hướng, phục vụ nhu cầu khách hàng hiện đại. 

Bộ giải pháp an ninh AI Camera Lupa tích hợp trí tuệ nhân tạo có khả năng nhận diện chuyển động của người chính xác tới 97%, kết hợp mắt thần giám sát, cùng còi cảnh báo tức thì giúp đuổi trộm nhanh chóng, bảo vệ ngôi nhà an toàn. Với các tính năng vượt trội, AI Camera Lupa giúp giải quyết bài toán an ninh vượt trội mà người dùng đang tìm kiếm. 

09:00 Lumi Việt Nam sẽ ra mắt bộ giải pháp an ninh AI Camera Lupa - Cảnh báo thông minh, an ninh toàn diện
09:00 Lumi Việt Nam sẽ ra mắt bộ giải pháp an ninh AI Camera Lupa – Cảnh báo thông minh, an ninh toàn diện

Ngày 10/04/2023 Bộ giải pháp an ninh AI Camera Lupa với 5 ưu điểm vượt trội sẽ được chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt. Với sản phẩm chiến lược này, Lumi và Pavana hy vọng góp phần nâng cao trải nghiệm cuộc sống cho người dân Việt; đồng thời khẳng định trí tuệ Việt trên thị trường quốc tế. 

Mọi thông tin về bộ giải pháp an ninh toàn diện Make in Vietnam sẽ được Lumi cập nhật thường xuyển trên Fanpage Website chính thức. Xin mời quý khách hàng cùng theo dõi và trải nghiệm. 

Tham khảo thêm một số bài viết cùng chủ đề khác:

Facebook
Hỗ trợ
Tài liệu
0904 665 965
Nhận tư vấn
Gọi ngay Gọi ngay Gọi ngay Zalo Chat với chúng tôi qua zalo Zalo Messenger Facebook Messenger Messenger Báo giá Nhận báo giá Nhận báo giá
Gọi ngay Gọi ngay Gọi ngay Zalo Chat với chúng tôi qua zalo Zalo Messenger Facebook Messenger Messenger Báo giá Nhận báo giá Nhận báo giá