Ngày 21-23/9 vừa qua, thương hiệu Nhà thông minh Lumi của Việt Nam đã góp mặt tại triển lãm quốc tế về smart lighting: LED Expo Thailand 2022. Hoạt động của Lumi đã để lại dấu ấn đặc biệt về doanh nghiệp công nghệ Việt Nam đối với khách hàng và đối tác quốc tế.
Cơ hội học hỏi từ thị trường “láng giềng”
LED Expo là sự kiện hằng năm được tổ chức nhằm mục đích tập hợp các chuyên gia trong ngành, tạo ra mạng lưới chất lượng cho thương mại hóa, cơ hội kết nối, trao đổi các xu hướng và kiến thức mới nhất về ngành hàng chiếu sáng. Năm 2022, triển lãm được tổ chức tại Bangkok, Thái Lan, thu hút hàng trăm gian hàng và hàng ngàn khách tham quan từ khắp nơi trên thế giới.
Bên cạnh đó, Thái Lan đã chứng tỏ là thị trường tiềm năng để phát triển lĩnh vực smarthome, smart lighting so với các nước trong khu vực. Statista ước tính thị trường smarthome Thái Lan năm 2022 có tổng doanh thu đạt 149,3 triệu đô, và đến năm 2026, con số này là hơn 300 triệu đô. Số hộ gia đình dùng smarthome trung bình là 4.6 triệu nhà vào năm 2026. So với Việt Nam, các con số này đều có phần nhỉnh hơn.
Thái Lan cũng sở hữu những lợi thế để biến dân số gần 70 triệu người trở thành công dân số – công dân toàn cầu. Hiện tại, Thái Lan là quốc gia có mức thu nhập trung bình cao tốc độ phát triển GDP đứng thứ 8 trong khu vực châu Á và thứ 2 tại Đông Nam Á nói riêng.
Thái Lan với sự năng động và khả năng bắt kịp xu hướng của phần đông dân số hứa hẹn là điểm đến triển vọng cho những sản phẩm công nghệ như smarthome hay smart lighting.
Tham gia triển lãm LED Expo là cơ hội để Lumi Việt Nam đi tìm câu trả lời cho câu hỏi điều gì khiến cho Thái Lan có tiềm năng tăng trưởng ngành hàng smarthome lớn hơn Việt Nam, đồng thời tìm kiếm “sân khấu” cho sản phẩm Việt được tỏa sáng với bạn bè quốc tế.
Lumi tại LED Expo Thái Lan: Bước đi chiến lược chinh phục thị trường quốc tế
Có mặt tại triển lãm LED Expo, Lumi là đơn vị nhà thông minh duy nhất đến từ Việt Nam tham gia sự kiện năm 2022. Các giải pháp smarthome và smart lighting hiện đại nhất, có tính hoàn thiện cao về thẩm mỹ và tính năng phát triển bởi đội ngũ kỹ sư Việt Nam được đông đảo khách hàng quan tâm và tìm hiểu ngay tại sự kiện.
Bên cạnh gian hàng giới thiệu sản phẩm và giải pháp, Lumi còn để lại dấu ấn với hội thảo “Tương lai của smarthome, smart lighting” ngay trong khuôn khổ sự kiện. 10 năm hoạt động và vị thế của đơn vị có chỗ đứng trong lĩnh vực smarthome tại Việt Nam, Lumi tự hào chia sẻ những am hiểu về thị trường và xu hướng người dùng, đem đến những thông tin bổ ích tới khán giả quan tâm tới ngành hàng 4.0 này.
Không chỉ là cơ hội hiếm có để khẳng định chất lượng của sản phẩm Việt, triển lãm còn là cầu nối giúp Lumi tìm kiếm thêm những đối tác tiềm năng để đồng hành chinh phục thị trường smarthome Thái Lan.
Hướng đến mục tiêu sản phẩm Việt trở nên quen thuộc với người dân Thái Lan, Lumi chào đón những cái bắt tay của tất cả doanh nghiệp có cùng định hướng về công nghệ IoT và những thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 tại xứ sở chùa vàng.
Ông Đàm Đắc Quang, giám đốc kinh doanh thị trường quốc tế – Lumi Việt Nam chia sẻ về tầm nhìn của doanh nghiệp tại sự kiện: “Với đội ngũ kỹ sư liên tục được trau dồi, trong 10 năm qua chúng tôi đã tạo ra hệ sinh thái smarthome chất lượng chuẩn quốc tế, đạt chứng chỉ CE, Quacert. Các sự án Lumi đã hoàn thành ở Thái Lan như Life Asoke Hype – chung cư cao cấp với 1253 căn hộ và dự án Pleno với 30 căn nhà phố ở Nonthaburi cũng sẽ là bước đệm để bản thân chúng tôi và đối tác tin tưởng vào chiến lược mở rộng thị trường của Lumi”.
Bước đi của Lumi Việt Nam tại thị trường Thái Lan là tín hiệu đáng mừng cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và đặc biệt là các đơn vị phát triển công nghệ cao như thiết bị thông minh. Xu hướng hàng Việt được đón nhận tại nước ngoài hứa hẹn sẽ là xu hướng của tương lai gần.
Xem thêm một số bài viết cùng chủ đề khác: